-ขวดน้ำ
-แกนทิชู
-หลอด
-ปากกา
-กระดาษ
-กล่องนม
-กล่องยาสีฟัน
-กระป๋อง
-ลัง
-แก้วน้ำ
ขั้นตอนการทำกิจกรรม
-ลงมือกระทำ >> มือ ตา หู ลิ้น จมูก
-คิดสร้างสรรค์ >> คิดริเริ่ม คิดคล่องแคล่ว คิดยึดยุ่น คิดละเอียดละออ
-วิธีการ >> สอดคล้องกับพัฒนาการ มีความหลากหลายในการสื่อแะกระบวนการเทคนิค
-เนื่อหา >> สอดคล้องกับหน่วยใกล้ตัว
-มีลำดับขั้นตอน
อาจารย์ได้ยกตัวอย่างหน่วยการสอนที่ใช้สอนเด็กได้ คือ หน่วยดอกไ้ม้
1.หน่วยดอกไม้
-ส่วนประกอบของดอกไม้
-ดอกไม้มีชนดอะไรบ้าง
-มีสีอะไรบ้าง
-มีประโยชน์อย่างไร
-ขยายพันธ์ด้วยวิธีการใด
-การดูเเล
-การปลูก
2.สถานที่
-สวนดอกไม้
-ร้านขายดอกไม้
-ห้องสมุดหรืออินเตอร์เน็ต
-ร้านขายของที่ระลึก
3.การจัดกิจกรรม
- การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะ >>เเต่งเพลง เคลื่อนไหวเกี่ยวกับดอกไม้
-กิจกรรมเสริมประสบการณ์ >> เชิญวิทยากรมา ไปทัศนะศึกษาในสถานที่ที่เกี่ยวกับดอกไม้
-กิจกรรมศิลปะ >> วาดรูป พิมพ์ภาพ ประดิษฐ์ แต่งนิทาน
-กิจกรรมเสรี >> การจัดมุมต่างๆ
-กิจกรรมกลางเเจ้ง >> เกมส์
4.สรุปนำเสนอ
-นิทรรศการ
-เพลง
-นิทาน
-แผนที่
-งานประดิษฐ์
-ส่วนประกอบ
-อาหาร
-เกมส์
ดอกไม้ เป็นวิทยาศาสตร์ คือ เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัว
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์มีการทดลองเกิดการเปลี่ยนเเปลงที่ชัดเจน คือ การประกอบอาหาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น